Vì sao chợ nổi Cái Răng trở thành điểm du lịch thu hút du khách?

Du lịch miền Tây luôn có một vẻ đẹp cuốn hút du khách phương xa với những dòng sông trĩu nặng phù sa, cuộc sống bình dị, thân thương hay những vườn trái cây chín mộng…Trong đó, du lịch Cần Thơ là điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến. Cần Thơ được xem là một vùng đất đại diện cho các nếp sống của người miền Tây với các khu chợ nổi trên sông. Đối với người dân miền Tây thì sông nước là nhà, kênh, rạch là phố xá nên hình ảnh những khu chợ nổi trên sông đã vô tình ăn sâu vào kí ức, phong tục của người dân nơi đây.

Khi đến với Cần Thơ đều chọn chợ nổi Cái Răng làm địa điểm du lịch Cần Thơ tham quan đầu tiên khi muốn tìm hiểu nét đặc sắc của vùng ĐBSCL. Nằm trên dòng sông Hậu và có những điều kiện tự nhiên thuận lợi đặc trưng của vùng sông nước Cần Thơ, là nơi tụ họp của nhiều nhánh sông, thuận tiện cho việc đi lại, thông thương mua bán giữa địa phương và các tỉnh khác trong khu vực nên chợ Cái Răng được hình thành và duy trì cho đến nay.

Chợ nổi cái Răng Cần Thơ

Đến với chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ có thêm cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của người dân Cần Thơ qua hoạt động buôn bán, trao đổi hàng hóa trên sông với những sản vật từ các vùng miền tạo nên một nhịp điệu rất riêng, chỉ có ở những khu chợ nổi Cần Thơ.

Vì sao chợ nổi Cái Răng trở thành điểm du lịch thu hút du khách?

Chợ nổi Cái Răng họp từ rất sớm, khi mặt trời còn chưa ló, mặt sông vẫn còn giăng mờ sương sớm thì hàng trăm chiếc ghe thuyền đầy ắp hàng hóa đã tấp nập đổ về từ khắp các ngã sông. Lúc này, một khúc sông Hậu trở nên vui tươi, nhộp nhịp hơn hẳn trong bức tranh đầy màu sắc của đủ loại trái cây, các loại nông sản hòa cùng với tiếng máy nổ, mái chèo, tiếng cười nói rộn rã mang đậm phong vị miền Tây.

Khi đi du lịch Cần Thơ, nếu muốn đến thăm chợ nổi Cái Răng, du khách có thể thuê ghe, thuyền hoặc những chiếc xuồng con để di chuyển ra chợ. Tại chợ, du khách có thể bắt gặp những chiếc thuyền đang chầm chậm di chuyển trên sông đầy ăm ắp hàng hóa hay những quán bán đồ ăn sáng với mùi thơm của hủ tiếu, bánh canh, cà phê… còn lan tỏa xa hơn cả tiếng rao hàng và tận hưởng những cơn gió mát lành thổi lên từ mặt sông buổi sáng sớm để cảm nhận một không gian sông nước miền quê lạ lẫm nhưng lại rất đổi bình yên. Nếu muốn du khách cũng có thể tự mình tham qua vào hoạt động mua bán cùng với những người dân nơi đây.

Những điều đặt biệt ở chợ nổi nên khám phá

Một điều đặc biệt ở chợ nổi Cái Răng đã khiến du khách chú ý và tỏ ra khá thích thú là ở chợ nổi Cái Răng luôn vắng bóng những tiếng rao hàng, chèo kéo khách, khác hẳn với những khu chợ truyền thống trên bờ. Những mặt hàng ở chợ nổi được người mua biết đến bằng một cách hết sức độc đáo đó là cây bẹo, một hình thức giới thiệu hàng hóa không ồn ào, không vội vã. Người dân thương lái thường sẽ treo các loại hàng hóa của mình lên trên một cây sào dài cắm ở trước mũi ghe thuyền, đây được xem là một cách quảng bá hàng hóa tại chỗ để khách hàng có thể thấy được dù ở tít đằng xa.

Chợ nổi cái Răng Cần Thơ

Đến với chợ nổi Cái Răng không khó để du khách có thể nhìn thấy hình ảnh những chiếc xuồng con của những người buôn nhỏ đang khéo léo luồn lách qua hàng trăm chiếc ghe thuyền lớn, nhỏ khác một cách mềm mại, uyển chuyền. Đối với người dân buôn bán ở khu chợ Cái Răng, du là buôn nhỏ hay buôn lớn thì ghe, thuyền đối với họ dường như là nhà, là nơi sinh hoạt của gia đình họ, tuy có nhỏ bé, có chật hẹp nhưng cuộc sống luôn rôn ràng tiếng cười, nói.

Tham khảo thêm Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ chi tiết cho bạn để có những chuyến đi thật thú vị và trọn vẹn nhất nhé

Sự sầm uất, nhộp nhịp của chợ Cái Răng Cần Thơ thường chỉ kéo dài đến khoảng giữa trưa. Sau đó, dòng sông lại được trả về với sự yên tĩnh vốn có của mình với những cánh hoa tim tím của lục bình trôi và văng vẳng đâu đó là những câu vọng cổ, câu hò dân ca thấm đẫm tình quê hương sông nước.